Đặc tính kỹ thuật Nhông Sên Dĩa DID Yamaha TAURUS
Nhiệt luyện và cường lực dập: Đặc điểm nổi bật của D.I.D mà không nhà sản xuất xích khác nào theo kịp đó là công nghệ nhiệt luyện và khả năng kết nối các mắt xích với cường lực gần như tuyệt đối bằng nhau. D.I.D đưa ra thị trường những sợi xích có trọng lượng nhẹ, uyển chuyển nhưng rất mạnh mẽ, độ bền vô địch, chịu được tải trọng lớn.
Chống mài mòn: Có nghĩa là xích giữ ít ma sát và tăng độ bền chống lại hao mòn khi vận hành so với các loại xích khách.
Độ chịu giãn: Được kiểm tra bằng cách liên tục tăng dung lượng tải khi sợi sên đã chịu ảnh hưởng sau khi vận hành.
Sên DID được chọn lựa từ thép Hi-Carbon quá trình nhiệt luyện đặc biệt cùng với quy trình sản xuất công nghệ cao. Pin (Chốt xích): Chốt xích cùng với lá xích ngoài và lá xích trong chịu tất cả các lực tác động lên xích và khi xích lắp vào nhông, chốt sên hoạt động như vòng bi (Trục chốt hổ trợ tải trong trên sên, cùng với má trong và má ngoài khi sợi sên hoạt động cùng với nhông dĩa, trục chốt vận hành như một vòng bi).
Bushing (Ống lót): Ống lót có tác dụng ngăn không cho những chấn động nhận từ ru-lô tác động trực tiếp lên chốt xích, và cùng với chốt xích, ống lót hoạt động như vòng bi. (có tác dụng ngăn cản lực chấn động truyền từ trục quay khi sên khớp vào nhông dĩa truyền trực tiếp đến trục chốt.)
Để sản xuất được ống lót dạng đặc thay cho ống lót cuốn (curved bush) như thông thường, D.I.D sử dụng phương pháp dập nguội các đoạn kim loại cứng, tạo thành một ống lót cứng có độ chính xác cao đảm bảo được diện tích bôi trơn dầu mỡ rộng tăng hiệu quả kéo dài tuổi thọ cho xích. Đối với ống lót cuốn thông thường, khi vận hành sẽ tạo lực ép ống lót vào mắt xích, nếu áp lực càng tăng lên sẽ làm biến dạng ống lót và làm hở mối nối, giảm diện tích bôi trơn và từ đó làm giảm tuổi thọ của xích.
Roller (Ru-lô): Ru-lô xoay khi xích lắp vào nhông, bảo vệ xích khỏi va chạm với nhông. quay nhẹ nhàng làm sên ôm theo nhông dĩa, bảo vệ sên tránh va chạm trực tiếp vào nhông dĩa.
Innner/Outer Plate (Lá xích trong/ngoài): là đối tượng chịu kéo căng liên tục của xích, đôi khi phải chịu những xung lực lớn.
Má sên trong/ngoài: Là nơi chịu sự kéo căng liên tục từ sên, và có khi chịu lực giằng mạnh.
Seal Ring (Phốt cao su): Giữ mỡ bôi trơn cố định trong trục chốt và ống lót, giảm thiểu sự kéo giãn khi vận hành.